อินโดนีเซีย-เกาหลีใต้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจมูลค่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 16, 2016 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะรัฐมนตรีอินโดนีเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลอินโดนีเซียและเกาหลีใต้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจมูลค่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในระหว่างที่ประธานาธิบดีโจโค วิโดโดแห่งอินโดนีเซียเดินทางเยือนเกาหลีใต้

แถลงการณ์ของเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอินโดนีเซียระบุว่า ข้อตกลงธุรกิจครั้งนี้ประกอบด้วย แผนการลงทุนในอินโดนีเซียของบริษัทเกาหลีใต้ 6 แห่ง มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์ และแผนลงทุนของบริษัทจาก 2 ชาติ มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์

"ข้อตกลงธุรกิจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนเกาหลีใต้มีความเชื่อมั่นในสถานการณ์การลงทุนในอินโดนีเซีย" นายแฟรงกี ซิบารานี ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมอินโดนีเซียกล่าว

คณะกรรมการประสานงานการลงทุนของอินโดนีเซีย (BKPM) เปิดเผยว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทเกาหลีใต้ได้เดินหน้าการลงทุนในอินโดนีเซียมากกว่า 2,300 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 1.21 พันล้านดอลลาร์ ถือเป็นประเทศที่ลงทุนในอินโดนีเซียรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5

ทั้งนี้ คณะตัวแทนจากอินโดนีเซีย นำโดยประธานาธิบดีวิโดโด เดินทางถึงเกาหลีใต้วานนี้ เพื่อเริ่มต้นภารกิจเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามของรัฐบาลอินโดนีเซียที่ต้องการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศเพื่อส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ในขณะที่อินโดนีเซียวางเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจไว้ที่ 5.3% ในปีนี้ โดยคณะผู้แทนอินโดนีเซียจะเดินทางเยือนประเทศรัสเซียในลำดับถัดไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ