ญี่ปุ่นเผยยอดนักท่องเที่ยวตปท.เดือนเม.ย.เพิ่มแตะ 2.08 ล้านราย ทำลายสถิติเดิมในมี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 18, 2016 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นในเดือนเมษายน สูงถึง 2,081,000 คน ทำลายสถิติเดิมในเดือนมีนาคม เนื่องจากฤดูกาลชมดอกซากุระได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็นจำนวนมากขึ้น

ญี่ปุ่นได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างคึกคักในช่วงที่ผ่านมา โดยได้ปัจจัยหนุนจากมาตรการต่างๆของรัฐบาล เช่น การคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยว และการผ่อนคลายกฎระเบียบวีซ่า อย่างไรก็ตาม แผ่นดินไหวที่คุมาโมโตะทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว ได้ส่งผลกระทบต่อแนวโน้มดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ วางแผนสนับสนุนการท่องเที่ยวในภูมิภาคคิวชู ด้วยการจัดสรรงบประมาณเพื่ออุดหนุนการออกคูปองส่วนลดค่าที่พัก ตลอดจนเร่งทำการตลาดโดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งมีส่วนสนับสนุนยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นอย่างมาก

ทั้งนี้ ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) เผยให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุหลัก 2 ล้านคนเป็นครั้งแรกในเดือนมี.ค. ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวรวม 4 เดือนจนถึงเดือนเมษายน อยู่ที่ 7,834,600 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 32.9% โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนมากที่สุด (514,900 คน) ตามด้วยไต้หวัน (384,200 คน) และ เกาหลีใต้ (353,700 คน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ