Xinhua world news summary: ปูตินยัน AIIB ช่วยเติมเต็มโครงสร้างทางการเงินระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 19, 2016 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้แสดงความเห็นว่า กลไกของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) เป็นดั่งส่วนที่เข้ามาเติมเต็มโครงสร้างทางการเงินระหว่างประเทศในปัจจุบัน

“เราเชื่อมั่นว่า AIIB นั้นมีความสำคัญ ก่อให้เกิดประโยชน์ รวมถึงเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราหวังว่าสถาบันการเงินแห่งนี้จะมีบทบาทในเชิงบวกต่อโครงสร้างของสถาบันการเงินระหว่างประเทศ และช่วยเติมเต็มให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลกได้อย่างแน่นอน" เขากล่าว

-- สถาบันธรณีวิทยาของเอกวาดอร์ (GIE) เปิดเผยว่ เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 6.8 ริกเตอร์ทางตะวันตกของประเทศวานนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวที่ขนาดความรุนแรงเท่ากันบริเวณชายฝั่งของประเทศ

เหตุอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นเวลา 23.46 น.ตามเวลาท้องถิ่น (16:46 น. ตามเวลาสากล) โดยมีจุดศูนย์กลางที่จังหวัดเอสเมราลดาสที่ระดับความลึก 6.2 กิโลเมตร

-- โฆษกขององค์การสหประชาชาติเปิดเผยว่า นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ได้แต่งตั้งนางแพทริเซีย เอสปิโนซ่า แคนเทลลาโน แห่งประเทศเม็กซิโก ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการบริหารของการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC) วานนี้

โดยการแต่งตั้งดังกล่าวมีขึ้นภายหลังการหารือกับที่ประชุมภาคี UNFCCC สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ