ที่ประชุมผู้นำ G7 ให้คำมั่นใช้นโยบายหนุนเศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 27, 2016 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำกลุ่ม G7 ให้คำมั่นในวันนี้ว่า จะใช้เครื่องมือด้านนโยบายทุกอย่างที่มีอยู่นั้น เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างยั่งยืน โดยการให้คำมั่นดังกล่าวมีขึ้นในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่เมืองอิเสะ-ชิมะ ในเขตอิมะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

ผู้นำกลุ่ม G7 ซึ่งประกอบด้วย อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐ และสหภาพยุโรป ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันในการประชุมสุดยอดวันที่สองในวันนี้ โดยระบุว่า ความเสี่ยงที่จะฉุดรั้งเศรษฐกิจโลกให้เผชิญกับภาวะขาลงนั้น มีมากขึ้น นับตั้งแต่การประชุมประจำปีของผู้นำ G7 เมื่อครั้งที่แล้ว

"เรายังคงยืนยันถึงความจำเป็นในการใช้มาตรการด้านการคลังที่มีความแข็งแกร่งร่วมกัน ตลอดจนการใช้นโยบายการเงินและนโยบายเชิงโครงสร้าง เพื่อสนับสนุนความพยายามของเราให้บรรลุเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ยั่งยืน และสมดุล" แถลงการณ์ผู้นำ G7 ระบุ

ทั้งนี้ ผู้นำกลุ่ม G7 เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการใช้กลยุทธ์ด้านการคลังอย่างยืดหยุ่น เพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การสร้างงาน และความเชื่อมั่น ขณะเดียวก็จะช่วยลดลดภาระหนี้สิน และผลักดันให้การปฏิรูปเชิงโครงสร้างมีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้น

ส่วนในประเด็นการทุจริตนั้น ผู้นำ G7 ได้เสนอทางออกด้วยการใช้มาตรการต่างๆเพื่อปรับปรุงเรื่องความโปร่งใสที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างในภาครัฐ รวมทั้งยกระดับความโปร่งใสด้านการคลัง และร่วมมือกันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ