รัสเซียสนใจลงทุนอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติในอิหร่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 1, 2016 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโมจตาบา ชีคห์ บาฮาอี รองหัวหน้าบริษัทก๊าซธรรมชาติแห่งชาติของอิหร่าน (NIGC) เผยว่า บริษัทก๊าซพรอมของรัสเซียมีความสนใจร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติของอิหร่าน

เครื่อข่ายข้อมูลพลังงานปิโตรเลี่ยมของอิหร่าน (SHANA) ระบุว่า NIGC ได้มีการเจรจาในรายละเอียดร่วมกับคณะทำงานของบริษัทก๊าซพรอม ในเรื่องของระบบบำรุงซ่อมแซมท่อส่งก๊าซ

รายงานระบุว่า บริษัทพลังงานสัญชาติรัสเซียรายนี้จะร่วมลงทุนในระบบซ่อมบำรุงเครื่องอัดก๊าซระบบเทอร์โบ ห้องปฏิบัติการทดสอบกังหัน ระบบตรวจรอยรั่วของท่อส่งก๊าซธรรมชาติ 2 ชนิด ซึ่งได้แก่ก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) และก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG)

เจ้าหน้าที่อิหร่านกล่าวว่า ก๊าซพรอมซึ่งเป็นบริษัทที่มีบทบาทด้านพลังงานในยุโรปยังได้เสนอแผนใหม่สำหรับการกระจายก๊าซธรรมชาติในอิหร่าน

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องต้องกันที่จะลดจำนวนการใช้ก๊าซธรรมชาติในครัวเรือน และจะร่วมกันหารือเกี่ยวกับวิธีการติดตามจำนวนการใช้ก๊าซธรรมชาติในปั๊มน้ำมันแห่งต่างๆของอิหร่านในการประชุมครั้งต่อไปที่รัสเซีย

ทั้งนี้ อิหร่านและรัสเซียได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาถึง 6 คณะ เพื่อศึกษาแนวทางการเพิ่มความร่วมมือระหว่างสองประเทศในอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ