Xinhua world news summary: คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 2, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐกำหนดขอบเขตการทุ่มตลาดขั้นต้นในการนำเข้าอุปกรณ์ขับเคลื่อนที่ทำด้วยเหล็กจากประเทศจีนและแคนาดา โดยส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการตั้งกำแพงภาษีสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านั้น

โดยกำแพงภาษีจะถูกกำหนดหลังจากที่กระทรวงพาณิชย์และคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐยืนยันการวินิจฉัยขั้นสุดท้าย ซึ่งถูกกำหนดไว้ในเดือนตุลาคมและธันวาคมตามลำดับ

--องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา กล่าวว่า ไอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก และเนเธอร์แลนด์ จะได้รับผลกระทบจากการที่อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกอียู

ในการประมาณการเศรษฐกิจครั้งล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญจากปารีส กล่าวว่า “ไอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก และเนเธอร์แลนด์ มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจของอังกฤษ"

--คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประณามการปยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งล่าสุด

“การพยายามปล่อยขีปนาวุธอีกครั้งของเกาหลีเหนือเป็นการฝ่าฝืนข้อตกลงระหว่างประเทศภายใต้มติของคณะมนตรีความมั่นคงระหว่างประเทศ" UNSC กล่าว

--รัฐบาลเฉพาะกาลของบราซิลเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของบราซิล หดตัวลง 0.3% ในไตรมาส 1/2559 โดยสาเหตุหลักมาจากปัญหาภายในประเทศ

กระทรวงการคลังของบราซิล กล่าวในการแถลงข่าวว่า มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลจะช่วยแก้ไขปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ