"แอร์เอเชีย" จ่อขยายธุรกิจการบินเพิ่มเติมในจีน ใช้อาเซียนเป็นฐาน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 2, 2016 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชียเล็งขยายกิจการในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของสายการบินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเพิ่มเส้นทางบินไปยังประเทศจีน

ไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียกล่าวว่า แอร์เอเชียเป็นสายการบินระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุดในจีน โดยมีจำนวนเส้นทางบินมากกว่า 45 เส้นทาง มุ่งสู่จุดหมายปลายทางกว่า 18 แห่ง

แอร์เอเชียมีศูนย์กลางการบินที่เชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางหลายแห่งในจีน ตัวอย่างเช่นเส้นทางบินจากเมืองกว่างโจวนอกจากจะบินไปยังกัวลาลัมเปอร์เมืองหลวงของมาเลเซียแล้วยังมีเส้นทางที่บินไปยังยะโฮร์ เมืองทางตอนใต้อีกด้วย

สำนักข่าวของทางการมาเลเซียรายงานว่า โอมาร์ได้ยืนยันเกี่ยวกับการวางแผนเพื่อขยายธุรกิจในจีนในอีกอย่างน้อย 5 ปีข้างหน้า โดยใช้ภูมิภาคอาเซียนเป็นฐาน

ในขณะเดียวกัน โทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชียอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า ทางการจีนเองก็มีความเข้าใจและมั่นใจในธุรกิจการบินเช่นกัน

"การทำงานร่วมกับจีนนับเป็นประสบการณ์ที่ดี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าหน้าที่ของสนามบินอู่ฮั่นยังได้แสดงความสนใจในการเป็นผู้ให้บริการสายการบินราคาประหยัดและการสร้างอาคารผู้โดยสารต้นทุนต่ำอีกด้วย" นายเฟอร์นันเดสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ