Xinhua world news summary: โอเปกวืดทำข้อตกลงเพดานผลิตน้ำมัน เจรจาครั้งต่อไป 30 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 3, 2016 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย ที่ประชุมไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับเพดานการผลิตน้ำมัน และตัดสินใจที่จะประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 30 พ.ย.

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่กลุ่มโอเปกไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องการกำหนดเพดานการผลิตน้ำมันในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย หลังจากที่ได้จัดประชุมครั้งหลังสุดในช่วงฤดูหนาวปีที่แล้ว

-- อัล-คามิส อัล-โบสิไฟ เจ้าหน้าที่สภากาชาดลิเบีย (Libyan Red Crescent) ยืนยันว่า พบร่างของผู้ลี้ภัยที่เสียชีวิตอย่างน้อย 85 รายถูกน้ำซัดมาที่บริเวณชายฝั่งของเมืองซวาราห์ประเทศลิเบีย หลังจากที่พวกเขาได้พยายามจะเดินทางข้ามทะเลมิดิเตอร์ริเนียน

นายอัล-คามิสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์กำลังกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่รวมถึงผู้หญิงและเด็ก พร้อมระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่เป็นที่แน่ชัด

-- นายมูฮัมมาดู บูฮารี ประธานาธิบดีไนจีเรียเปิดเผยว่า ไนจีเรียจะไม่อดทนต่อการลักลอบและการกลั่นน้ำมันดิบอย่างผิดกฎหมายบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนเจอร์ อีกต่อไป

นายเยมิ โอซินบันโจ รองปธน. ซึ่งเป็นตัวแทนผู้นำประเทศไนจีเรียได้ออกมากล่าวเตือนถึงสถานการณ์ดังกล่าวขณะการเปิดตัวโครงการ "Clean-Up of Ogoniland" หรือการกวาดล้างพื้นที่เขตโอโกนิ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไนจีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ