ตลาดจับตาประชุมเฟด,แบงก์ชาติญี่ปุ่น,อังกฤษสัปดาห์หน้า คาดยังคงนโยบายการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 10, 2016 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลายแห่งในสัปดาห์หน้า รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และธนาคารกลางอังกฤษ

สำหรับการประชุมเฟดจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 มิ.ย.นี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่อ่อนแอ และการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ส่วนการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษนั้น จะมีขึ้นในวันเดียวกันคือวันที่ 16 มิ.ย.นี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางทั้ง 2 ประเทศยังคงนโยบายการเงินไว้ที่ระดับเดิม เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังคงส่งสัญญาณชะลอตัว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการลงประชามติชาวอังกฤษที่จะตัดสินใจว่าจะออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หรือไม่ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ รวมทั้งจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์หน้า รวมถึงยอดค้าปลีกเดือนพ.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนเม.ย., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนพ.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ