Xinhua world news summary: UN ออกโรงประณามเหตุกราดยิงในออร์แลนโด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 14, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ออกมาประณามเหตุกราดยิงที่ออร์แลนโดอย่างรุนแรง ซึ่งเหตุดังกล่าวเป็นการสังหารด้วยเหตุผลเพียงเพราะรสนิยมทางเพศ

"สมาชิกของคณะมนตรีความมั่นคงขอย้ำว่า การก่อการร้ายใดๆ ล้วนเป็นการกระทำด้านอาชญากรรมและไม่มีเหตุผลอันควร และไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์ใดๆ ที่ไหน เมื่อใด หรือโดยใครก็ตาม"

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ระบุว่าเหตุกราดยิงในออร์แลนโด รัฐฟลอริดาซึ่งคร่าชีวิตผู้คนกว่า 50 ราย โดยรวมถึงตัวผู้ยิงด้วยนั้น "เป็นลัทธิหัวรุนแรงที่เกิดขึ้นในสหรัฐ" อันเป็นปัญหาที่ทางการสหรัฐมีความกังวล

ปธน.โอบามากล่าวว่า "เท่าที่เราจะสามารถชี้แจงได้ล่าสุดคือ เหตุครั้งนี้เป็นตัวอย่างของลัทธิหัวรุนแรงซึ่งเกิดขึ้นในสหรัฐที่เราทุกฝ่ายมีความกังวลมาเป็นเวลานาน"

-- องค์การสหประชาชาติ (UN) กล่าวว่า มีประชาชนประมาณ 40,000 รายต้องไร้ที่อยู่อาศัยนับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.โดยกลุ่มโบโก ฮารามที่เมืองบอสโซ ซึ่งอยู่บริเวณพรมแดนระหว่างไนเจอร์และไนจีเรีย

สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) กล่าวว่า สถานการณ์ด้านความปลอดภัยในเขตบอสโซของไนเจอร์ยังคงมีความรุนแรง หลังจากเหตุโจมตีดังกล่าว

-- บริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะเข้าซื้อกิจการโซเชียลเน็ตเวิร์คด้านธุรกิจของ LinkedIn Corporation ด้วยเงิน 2.62 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีจุดมุ่งหมายในการหาช่องทางในการขยายตัวใหม่ๆเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ในภาคธุรกิจ

ภายใต้ข้อตกลง บริษัทไมโครซอฟต์ จะเข้าซื้อ LinkedIn ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยเงินสดเป็นมูลค่า 196 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยคาดว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ