รัฐควีนส์แลนด์นั่งแท่นดาวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศออสเตรเลีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 15, 2016 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานวิจัยการท่องเที่ยวออสเตรเลีย (TRA) รายงานว่า ธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงขยายตัวต่อเนื่อง

จากข้อมูลพบว่า จำนวนเงินที่ได้จากการท่องเที่ยวข้ามคืนภายในประเทศของชาวออสเตรเลียเพิ่มขึ้นกว่า 5% อยู่ที่ 5.83 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (4.288 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในขณะที่การท่องเที่ยวในช่วงกลางวันสามารถทำเงินได้เพิ่มขึ้น 5% เช่นกัน อยู่ที่ 1.93 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.42 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ตัวเลขดังกล่าวนี้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของภาคการท่องเที่ยวที่มีต่อระบบเศรษฐกิจของออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นทั้งการท่องเที่ยวภายในและระหว่างประเทศที่สามารถทำเงินรวมกันได้สูงถึง 1.155 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (8.498 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตลอดระยะเวลา 1 ปีจนถึงเดือนมี.ค. 2559 ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วกว่า 8%

เคท โจนส์ รัฐมนตรีท่องเที่ยวประจำรัฐควีนส์แลนด์กล่าวว่า ตัวเลขดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ผู้คนในประเทศเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในรัฐควีนส์แลนด์มากกว่าทุกครั้ง

"ควีนส์แลนด์เปรียบเสมือนดาวเด่นในวงการการท่องเที่ยวของออสเตรเลียเนื่องจากเราเน้นการสร้างประสบการณ์หลากหลายที่หาที่อื่นไม่ได้อีกแล้วแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน" โจนส์กล่าว

โจนส์เสริมว่า "ตลอดระยะเวลา 1 ปีจนถึงเดือนมี.ค. 2559 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่มาเยือนรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้นกว่า 9% ในขณะที่รัฐอื่นอย่างนิวเซาท์เวลส์และวิคตอเรียมีจำนวนนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเพียง 6% และ 7% ตามลำดับ"

นอกจากนี้ โจนส์ยังเน้นถึงการเติบโตที่เห็นได้ชัดของการท่องเที่ยวในเขตร้อนทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์โดยกล่าวว่า "จำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดที่มาเยือนแถบนี้เพิ่มขึ้นถึง 43% อยู่ที่ 1.1 ล้านคน ในขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดอยู่ที่ 2.2 ล้านคน เพิ่มขึ้น 33.5% และมีจำนวนเข้าพักต่อคนต่อคืนทั้งสิ้น 10.5 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นจากเดิม 18.8%"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ