World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 24, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาซาสึกุ อาซากาวา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังญี่ปุ่น ฝ่ายกิจการระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะหามาตรการตอบรับอย่างเหมาะสม หลังจากที่เงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงหลุดกรอบ 100 เยนเป็นระยะเวลาสั้นๆ โดยชี้แจงว่า การเคลื่อนไหวของสกุลเงินดังกล่าวมีความผันผวนเป็นอย่างมาก

-- ตลาดหุ้นโตเกียวได้ประกาศใช้เซอร์กิตเบรกเกอร์สำหรับการซื้อขายดัชนีนิกเกอิล่วงหน้าเดือนก.ย.แล้ว หลังจากผลการนับคะแนนล่าสุดบ่งชี้ว่า ผลโหวต OUT นำหน้า IN ซึ่งบ่งชี้ว่าชาวอังกฤษมีแนวโน้มที่จะเลือกโหวตให้สหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit)

-- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) รายงานในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อเทียบรายปี ในเดือนพ.ค.

ผลผลิตในภาคชีวการแพทย์ของสิงคโปร์ขยายตัว 13.2% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

-- ธนาคารกลางอังกฤษประกาศความพร้อมที่จะใช้มาตรการที่จำเป็นทุกด้าน เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงินภายในประเทศ หลังจากผลการลงประชามติระบุว่า อังกฤษตัดสินใจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU)

-- รายงานผลการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนมิ.ย.ซึ่งเปิดเผยในวันนี้บ่งชี้ว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินรายหนึ่งของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ระบุว่า BOJ จำเป็นต้องใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมเพื่อตอกย้ำต่อสาธารณชนถึงพันธกิจของ BOJ ในการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ 2%

-- สหราชอาณาจักรได้นับคะแนนการลงประชามติครบทั้ง 382 หน่วยแล้ว ผลปรากฎว่า ฝ่ายสนับสนุนให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ชนะฝ่ายที่ต้องการอยู่ใน EU

-- นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศลาออก หลังจากผลการลงประชามติระบุว่า สหราชอาณาจักรตัดสินใจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ