(เพิ่มเติม) "อาเบะ"ลั่นใช้มาตรการทุกด้าน เพื่อลดผลกระทบ Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 29, 2016 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะผลักดันให้มีการใช้มาตรการทุกๆด้าน เพื่อจำกัดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจภายในประเทศ หลังจากอังกฤษลงมติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

"ผมตั้งใจที่จะผลักดันให้มีการใช้มาตรการทุกๆด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นจะไม่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมทางธุรกิจของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก" นายอาเบะกล่าว พร้อมกับระบุว่า ตลาดยังคงเผชิญกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการประชุมร่วมกับนายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น และนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) โดยนายกรัฐมนตรีอาเบะได้แนะนำให้กระทรวงการคลังและธนาคารกลางญี่ปุ่นจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดการเงินอย่างใกล้ชิด รวมถึงตลาดปริวรรตเงินตรา และใช้มาตรการเร่งด่วนหากเห็นว่าจำเป็น

นายอาเบะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตลาดการเงินมีเสถียรภาพในระยะสั้น แต่รัฐบาลยังคงจับตาสถานการณ์ในระยะกลางและระยะยาวอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินผลกระทบของ Brexit

ด้านผู้ว่าการ BOJ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบปัญหาเกี่ยวกับธุรกรรมการซื้อสกุลเงินต่างประเทศโดยธนาคารพาณิชย์ญี่ปุ่น

"เรามีระบบการจัดหาเงินทุนในยามที่จำเป็น" นายคูโรดะกล่าว โดยอ้างอิงถึงการดำเนินการจัดหาเม็ดเงินในรูปสกุลเงินดอลลาร์ของธนาคารกลางเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ