Xinhua world news summary: FBI เสนอไม่ตั้งข้อหา "คลินตัน" กรณีใช้อีเมลส่วนตัวติดต่อราชการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 6, 2016 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ประกาศวานนี้ว่า FBI จะเสนอให้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐไม่ต้องดำเนินคดีต่อนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต หลังจากที่ FBI ได้ใช้เวลาร่วมปีในการสอบสวนต่อกรณีที่นางคลินตันใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมลส่วนตัวในระหว่างการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐในช่วงปี 2552-2556

นายโคมีย์ กล่าวว่า นางคลินตันและผู้ช่วยขาดความระมัดระวังในการใช้อีเมล แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่านางคลินตันจงใจกระทำผิดกฏหมาย

-- กองเสนาธิการตุรกีเผย เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพตุรกีตกในทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บอีก 8 ราย

เฮลิคอปเตอร์ Sikorsky S-70 พร้อมผู้โดยสารบนเครื่องทั้งสิ้น 15 ราย ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่ภูเขาโตฮัมลุค ในเขตอาลูครา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดกีเรซุน ส่งผลให้ทหารและญาติที่โดยสารอยู่บนฮ.ลำดังกล่าวเสียชีวิต 6 ราย โดยทางการตุรกีจะสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

-- นายดาเชียน ซิโอลอส นายกรัฐมนตรีโรมาเนีย ประกาศปลดรัฐมนตรีลงจากตำแหน่งทั้งสิ้น 4 คน ซึ่งนับเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายซิโอลอสจะดำเนินการแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ในวันนี้ โดยให้นายซอริน บูส จะเข้ารับตำแหน่งรมว.คมนาคม แทนที่นายแดน คอสเทสคู, นายดรากอส ทูโดราชี เป็นรักษาการรมว.กระทรวงการสื่อสารและข้อมูลเพื่อสังคม แทนที่นายมาริอุส บอสแตน, นายมีร์เซีย ดูมิทรู เป็นรมว.กระทรวงการศึกษา แทนที่นายเอเดรียน คูราจ และนางมาเรีย ลิกอร์ เป็นรัฐมนตรีและผู้แทนด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แทนนายแดน สโตเนสคู สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ