"โบอิ้ง" เล็งจ้างงาน 2,000 อัตราในอังกฤษ หลังทำข้อตกลงฉบับใหม่กับรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 12, 2016 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศข้อตกลงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ฉบับใหม่ระหว่างบริษัทโบอิ้งของสหรัฐกับรัฐบาลอังกฤษ รวมทั้งเงินลงทุนเกือบ 516 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับโครงการวิจัยและพัฒนา (R&D) อากาศยานโครงการใหม่

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้อังกฤษยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอากาศยานโลก

ก่อนหน้านี้ บริษัทโบอิ้งได้ประกาศยืนยันว่า ทางบริษัทมีแผนจ้างงานใหม่ 2,000 ตำแหน่งในอังกฤษ และเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา

บริษัทโบอิ้งมีแผนใช้อังกฤษเป็นฐานประจำยุโรปสำหรับการฝึกอบรม ดูแลรักษา ซ่อมบำรุง และยกเครื่อง ครอบคลุมแพลตฟอร์มแบบปีกตรึงและเครื่องยนต์โรตารี นอกจากนี้ ทางโบอิ้งยังมีแผนใช้อังกฤษเป็นฐานสำหรับการส่งออกเครื่องบินทางทหารไปยังยุโรปและตะวันออกกลาง และจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจบริการด้านการบินเชิงพาณิชย์ต่อไปในอังกฤษ

สำหรับโครงการที่ริเริ่มขึ้นใหม่นี้ บริษัทโบอิ้งจะยกระดับโอกาสในการให้ราคากับซัพพลายเออร์ในอังกฤษ พร้อมประสานงานกับรัฐบาลอังกฤษเพื่อส่งเสริมศักยภาพทางการแข่งขันของเหล่าซัพพลายเออร์อังกฤษ โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทอังกฤษสามารถเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อป้อนให้กับโบอิ้งเป็นเท่าตัว และเพิ่มปริมาณชิ้นส่วนเพื่อใช้ประกอบเครื่องบินของโบอิ้งในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ