เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่เผยยอด M&A ข้ามพรมแดนบริษัทจีน Q2/59 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 18, 2016 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ ซึ่งเป็นบริษัทด้านกฎหมาย เปิดเผยในรายงาน Cross-Border M&A Index สำหรับไตรมาส 2 ปี 2559 ว่า บริษัทจีนได้ทำธุรกรรมการซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) ระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2559

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงไตรมาส 2 บริษัทจีนได้มีการทำธุรกรรม M&A ระหว่างประเทศ 97 รายการ เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 4.07 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 23% และ 132% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2558

การลงทุนของจีนส่วนใหญ่จะอยู่ในภาคธุรกิจเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 4.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

นายไมเคิล เดอฟรังโก ประธานฝ่าย Global M&A Practice ของ เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ กล่าวว่า ผมคาดว่า M&A ในต่างประเทศของจีนจะช่วยผลักดัน M&A ในปีหน้า และจะเป็นส่วนสำคัญของการทำธุรกรรมทั่วโลก

รายงานระบุด้วยว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐและทั่วโลก การลงประชามติของอังกฤษเพื่อถอนตัวจากสหภาพยุโรป เป็นหนึ่งในปัจจัยที่บ่อนทำลายความเชื่อมั่นของผู้ทำข้อตกลง โดยมูลค่าของการทำข้อตกลงขนาดใหญ่ระหว่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น ร่วงลงอย่างหนักในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ