Xinhua world news summary: "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้รับเลือกเป็นตัวแทนรีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 20, 2016 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- สำนักข่าว KCNA รายงานว่า นายคิม จองอึน ประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ เป็นผู้นำในการทดลองปล่อยจรวดของหน่วยทหารปืนใหญ่ฮวาซองของกองยุทธศาสตร์ประจำกองทัพ

การทดลองปล่อยจรวดครั้งนี้กระทำขึ้นโดยใช้สถานการณ์จำลองในการโจมตีท่าเรือและฐานทัพอากาศในเกาหลีใต้ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการเคลื่อนย้ายอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐ

-- นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวประณาม การก่อรัฐประการในตุรกีอย่างรุนแรง ในขณะเดียวกันก็กล่าวชื่มชมประชาชนชาวตุรกีที่ออกมาต่อต้านการแทรกแซงการเมืองโดยใช้ความรุนแรงและมีความยึดมั่นต่อประชาธิปไตย

นอกจากนี้ นายโอบามายังกล่าวกับนายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกีเพื่อแสดงการสนับสนุนประชาธิปไตยในตุรกีแ ละกล่าวชื่นชมประชาชนในการแก้ปัญหาการแทรกแซงซึ่งใช้ความรุนแรง พร้อมทั้งขอชื่นชมความยึดมั่นในประชาธิปไตย

-- รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศขยายระยะเวลาภาวะฉุกเฉินออกไปเป็นระยะเวลา 3 เดือน หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายที่เมืองนีซ

หลังจากที่ได้เผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าด้วยความผิดพลาดในการรักษาความปลอดภัย แถลงการณ์จากที่ประชุมของคณะรัฐบาลฝรั่งเศสได้เรียกร้องให้มีการขยายระยะเวลาภาวะฉุกเฉินออกไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือนหลังจากที่มีการก่อการร้ายขึ้นที่เมืองนีซ และฝรั่งเศสกำลังเผชิญกับภัยคุกคามการก่อการร้ายในระดับสูง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ