สิงคโปร์อายัดทรัพย์มูลค่า 176 ล้านดอลลาร์แล้วจากการสอบสวนกองทุน 1MDB ของมาเลเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 21, 2016 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์ได้อายัดทรัพย์สินมูลค่า 176 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่สิงคโปร์ได้สอบสวนกระแสเงินหมุนเวียนที่เกี่ยวข้องกับกองทุน 1Malaysia Development Bhd (1MDB) ของมาเลเซีย

แถลงการณ์ของธนาคารซึ่งออกร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุดและกระทรวงกิจการการค้าของสิงคโปร์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของสิงคโปร์ได้สอบสวนกระแสการหมุนเวียนของเงินทุนของ 1MDB ผ่านทางสิงคโปร์ เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับกิจกรรมการฉ้อโกง คดโกง และการทำความผิดอื่นๆในสิงคโปร์มาตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่ผ่านมา และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง

"เงินหมุนเวียนที่ถูกตรวจสอบนั้น ครอบคลุมถึงเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Good Star Limited, Aabar Investments PJS Limited, Aabar Investments PJS Limited และบริษัท Tanore Finance Corp การสอบสวนการกระทำความผิดของกระทรวงกิจการการค้าของสิงคโปร์ได้พุ่งเป้าไปที่บุคคลที่ต้องสงสัยว่าได้กระทำความผิดในสิงคโปร์ที่เกี่ยวข้องกับกระแสเงินทุนนี้ ในขณะที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ตรวจสอบในส่วนของสถาบันการเงินที่เงินทุนไหลผ่าน เพื่อตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ในการทำผิดกฎระเบียบและความผิดพลาดในการควบคุม" แถลงการณ์ระบุ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ