จีนคาดหวังบรรลุเป้าหมายปรับลดกำลังการผลิตเหล็กกล้าลง 45 ล้านตันในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 26, 2016 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฟง เฟย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนกล่าวว่า จีนได้ปรับลดกำลังการผลิตเหล็กกล้าลง 13 ล้านตัน ในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% ของการปรับลดกำลังการผลิตตามแผนการที่วางไว้สำหรับตลอดปี 2559 พร้อมกับวางแผนที่จะปรับลดกำลังการผลิตมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นายเฟงกล่าวในการแถลงข่าวว่า ความคืบหน้าในช่วงครึ่งปีแรกมีความสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเรา และเรามั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามเป้าหมายการปรับลดกำลังการผลิตสำหรับปี 2559

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนคาดหวังว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการปรับลดกำลังการผลิตเหล็กกล้าลง 45 ล้านตันในปี 2559 โดยจีนได้ปิดโรงถลุงเหล็กที่มีกำลังการผลิตรวมกันไปแล้วมากกว่า 90 ล้านตันในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตามแผนการลดกำลังการผลิตลงอีก 100-150 ล้านตันภายในปี 2563

นายเฟงกล่าวว่า ผลผลิตเหล็กกล้าดิบของจีนลดลง 1.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงครึ่งแรกปีนี้ และอุตสาหกรรมเหล็กกล้ารายงานว่ามีภาวะการดำเนินงานที่ดีขึ้น

ด้านสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนเปิดเผยว่า โรงถลุงเหล็กกล้าขนาดใหญ่ของจีนมีกำไรเพิ่มขึ้นและมียอดขาดทุนลดลงในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ อันเนื่องมาจากปรับลดสต็อก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ