Xinhua world news summary: "โอบามา" เหน็บ "ทรัมป์" ไม่เหมาะเป็นปธน.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 3, 2016 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ออกมากล่าววานนี้ว่า นายโดนัล ทรัมป์ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป เนื่องจากนายทรัมป์ได้กล่าวโจมตีครอบครัวของทหารสหรัฐที่เป็นชาวมุสลิม ซึ่งได้เสียชีวิตจากการสู้รบในอิรัก

"ผมคิดว่าผู้แทนจากพรรครีพับลิกันไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ" โอบามากล่าวในงานแถลงข่าว "ผมเพิ่งพูดคำนี้ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วทรัมป์ก็พิสูจน์ให้เราเห็นอย่างต่อเนื่องว่าเขาไม่คู่ควรเลยจริงๆ"

-- นายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลี เปิดเผยว่า คณะผู้พิพากษาของอิตาลีได้พิจารณาวินิจฉัยคดีความของลูกชายประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิป เออร์โดกันแห่งตุรกี อย่างถูกต้องตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

คำชี้แจงของนายเรนซีมีขึ้น หลังจากที่นายเออร์โดกันระบุว่า การสืบสวนคดีฟอกเงินของนายบิลาล เออร์โดกัน ผู้เป็นลูกชาย อาจสั่นคลอนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

-- คณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธจากภาคตะวันตกของประเทศ ลงสู่น่านน้ำฝั่งตะวันออก

เจ้าหน้าที่ JSC ระบุว่า ขีปนาวุธลูกดังกล่าวได้ถูกยิงไปยังทิศตะวัน จากจังหวัดเซาท์ ฮวังแฮ เมื่อเวลาประมาณ 7.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้กำลังอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูล

-- นายเกน นากาทานิ รัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่นมีคำสั่งให้กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น (SDF) เพิ่มการเฝ้าระวัง หลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธจากภาคตะวันตกของประเทศ ลงสู่น่านน้ำฝั่งตะวันออก ในช่วงเช้าวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ