เวียดนามเตรียมออกวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์เอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 10, 2016 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ระบุว่า เวียดนามเตรียมออกวีซ่าในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในปีหน้า

นายฟุกเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในการประชุมเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติซึ่งจัดขึ้นที่เวียดนามว่า รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณกว่า 2 แสนล้านดองเวียดนาม (8.97 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อเร่งพัฒนาระบบวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ให้สามารถใช้ได้ทันวันที่ 1 มกราคม 2560

VNExpress หนังสือพิมพ์ออนไลน์ของเวียดนาม รายงานว่า ความพยายามของเวียดนามในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อกระตุ้นให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเวียดนามมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายฟุกได้ขอให้กระทรวงการคลัง กระทรวงความมั่นคงแห่งชาติ และกระทรวงการต่างประเทศ กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการยื่นคำร้องขอวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมให้ความมั่นใจกับบรรดานักท่องเที่ยวว่า เวียดนามยินดีต้อนรับแขกชาวต่างชาติอยู่เสมอ

นายเคนเนต แอตคินสัน ประธานคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวในการประชุม Vietnam Business Forum ระบุว่า หลังจากกรอกแบบฟอร์มออนไลน์แล้ว ผู้ยื่นขอวีซ่าจะได้รับวีซ่าผ่านทางอีเมลที่สามารถสั่งพิมพ์ได้ด้วยตัวเองโดยระบบนี้จะช่วยให้ขั้นตอนในการออกวีซ่าเป็นมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ