World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 16, 2016 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านเพิ่มขึ้น 2 จุด สู่ระดับ 60 ในเดือนส.ค. โดยได้แรงหนุนจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองที่ระดับต่ำ และตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง

-- สำนักงานศุลกากรของเกาหลีใต้ (KCS) เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลการค้าติดต่อกันเป็นเดือนที่ 54 ในเดือนก.ค. เนื่องจากยอดนำเข้าปรับตัวลงมากกว่ายอดส่งออก

-- รายงานการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลียที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ส.ค.และได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า แนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจยังคงเป็นบวก และยังมีโอกาสที่การขยายตัวจะแข็งแกร่งมากขึ้น

-- สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) คาดการณ์ว่า จีนจะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติจากหินดินดาน หรือ Shale Gas รายใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าในปี 2583 จีนจะสามารถผลิต Shale Gas ได้มากกว่า 2 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน

-- ดัชนี Global Innovation ได้จัดอันดับประเทศสิงคโปร์ไว้ในลำดับที่ 6 ของประเทศที่มีนวัตกรรมระดับโลก และครองตำแหน่งผู้นำของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกประจำปีนี้ ซึ่งเป็นอันดับที่ปรับตัวขึ้นขึ้นจากปีที่แล้ว 1 ลำดับ

-- กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายพลมาร์ค มิลลีย์ ผู้นำกองทัพสหรัฐ มีแผนเดินทางเยือนเกาหลีใต้ภายในสัปดาห์นี้ โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้น 3 วัน เพื่อร่วมหารือร่วมกับกองทัพเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ