Xinhua world news summary: จีนเร่งผลักดันนำเข้า-ส่งออก หลังผลประกอบการอ่อนตัว 7 เดือนซ้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 17, 2016 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนและประเทศในกลุ่มอาเซียนได้ยืนยันเรื่องแผนการแก้ไข้ปัญหาข้อขัดแย้งในพื้นที่ทะเลจีนใต้ด้วยการเจรจาภายใต้กรอบข้อกำหนดระดับภูมิภาค

-- สำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป (EASA) เผยแพร่ข้อเสนอในการเพิ่มข้อกำหนดด้านการรักษาพยาบาลสำหรับนักบิน หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว เกิดเหตุเครื่องบินของเยอรมันวิงส์ตกในบริเวณเทือกเขาแอลป์ส ซึ่งเชื่อว่าเกิดขึ้นจากการกระทำโดยเจตนาของผู้ช่วยนักบิน

-- รัฐบาลจีนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งดำเนินการสร้างเสถียรภาพในการนำเข้าและการส่งออก ซึ่งลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 7 เดือน

-- รัฐบาลอินโดนีเซียคาดว่า เศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวเร็วขึ้นอีกในปีหน้า เนื่องจากเริ่มขาดงบการพัฒนา หลังจากที่โครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานได้เริ่มขึ้นในระหว่างที่รัฐบาลมีรายได้จากการเก็บภาษีน้อยลง อีกทั้งราคาสินค้าก็ต่ำลงเช่นกัน

-- เจ้าหน้าที่กรีซเปิดเผยว่า เกิดเหตุน่าสลดหลังมีรายงานเหตุเรือล่มในบริเวณเกาะเอจินาประเทศกรีซ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เรือด่วนขนาด 8 เมตรพุ่งชนเรือท่องเที่ยว ส่งผลให้เรือท่องเที่ยวโดนตัดขาดเป็นสองท่อนและอับปางลง ขณะที่ผู้โดยสารบนเรือทุกคนตกลงไปในทะเล มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ