ญี่ปุ่นเล็งยกเลิกภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอลที่ผลิตภายในประเทศหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 21, 2016 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่นวางแผนที่จะยกเลิกการจัดเก็บภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอลที่ผลิตภายในประเทศ เช่น สาเก ซึ่งการยกเลิกการจัดเก็บภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอลดังกล่าวจะดำเนินการเพื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจระดับภูมิกาค

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทางสำนักงาน กล่าวว่า สำนักงานฯจะเรียกร้องให้มีการยกเว้นภาษีเมื่อกระทรวงการคลังได้รับคำร้องขอจากสำนักงานของรัฐบาลเรื่องการเปลี่ยนแปลงภาษีประจำปีในปีงบประมาณหน้า ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนเม.ย.

มาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเปิดทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติซื้อสาเก เหล้าโชจู ไวน์ เบียร์ และวิสกี้ที่ผลิตในญี่ปุ่น ในราคาที่ต่ำกว่า ในขณะที่มีสัญญาณบ่งชี้ถึงความต้องการที่พุ่งสูงขึ้นในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ทางสำนักงานพิจารณาว่า การยกเว้นภาษีจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค ในขณะที่มีกลุ่มผู้ผลิตสาเกอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ผลิตเหล้าโชจูที่เกาะคิวชู และผู้ผลิตไวน์ที่จังหวัดยามานาชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว

เครื่องดื่มแอลกอฮอลที่จะได้รับการยกเว้นการจัดเก็บภาษี จะต้องเป็นเครื่องดื่มที่จำหน่ายที่สถานที่ผลิตที่ได้รับการกำหนดโดยสำนักงานจัดเก็บภาษีท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ