Xinhua world news summary: สหรัฐส่งจนท.เจรจาเรื่องส่งตัวผู้บงการรัฐประหารตุรกี-เหตุไล่แทงประชาชนที่บรัสเซลส์ บาดเจ็บ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 23, 2016 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จากเหตุไล่แทงเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่กรุงบรัสเซลส์ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้หญิงรายหนึ่งได้ลงมือแทงผู้เคราะห์ร้าย 3 ราย ที่บริเวณทางออกของรถบัสหมายเลข 38 ซึ่งอยู่ในเขตอัคเคิล ของกรุงบรัสเซลส์ เมื่อเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมตัวในที่สุด

สำนักข่าว RTBF รายงานว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการวิกลจริต

-- สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เปิดเผยเอกสารที่ยังไม่ได้รับการเผยแพร่ของนางฮิลลารี คลินตันต่อศาลอีกกว่า 15,000 ฉบับ โดยเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่ได้มาในระหว่างดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ทนายของกระทรวงการต่างประเทศได้รับคำแนะนำให้เปิดเผยอีเมลต่อศาลในทุกสัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. โดยกระทำต่อหน้าผู้พิพากษาประจำเขต เจมส์ อี. โบสเบิร์ก ประจำวอชิงตัน

-- คณะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงต่าง ๆ ทั้งจากกระทรวงยุติธรรมไปจนถึงกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐได้เดินทางถึงกรุงแองการาแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อร่วมอภิปรายหลังจากที่เกิดเหตุก่อรัฐประหารแต่ไม่สำเร็จ

คณะเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 ราย คาดว่าจ เข้าหารือกับเจ้าหน้าที่ของตุรกีในวันอังคารและวันพุธในประเด็นของการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งในที่นี้หมายถึงนายเฟตฮุลเลาะห์ กูเลน ถึงถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้บงการการก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ