World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 สิงหาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค.ของญี่ปุ่น ปรับตัวลง 0.5% เทียบเป็นรายปี ทำสถิติลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน โดยดัชนี CPI เดือนก.ค.ปรับตัวลงรุนแรงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2556 อันเนื่องมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน ซึ่งบ่งชี้ว่า ญี่ปุ่นยังอยู่ในภาวะเงินฝืด

-- สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า นายลี อิน-วอน รองประธานลอตเต้ กรุ๊ป (Lotte Group) กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของเกาหลีใต้ ได้เสียชีวิตลงแล้วในช่วงเช้าของวันนี้ หลังมีผู้พบเห็นร่างห้อยลงจากต้นไม้ต้นหนึ่งในพื้นที่ชนบท ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกไปประมาณ 50 กิโลเมตร

-- สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เกาหลีเหนือได้กำหนดการเฝ้าระวังทางทหารในระดับสูงสุดในสัปดาห์นี้ เพื่อรับมือกับการซ้อมรบของเกาหลีใต้และสหรัฐ

-- หน่วยงานบรรเทาสาธารณะภัยอินโดนีเซียเปิดเผยว่า 6 จังหวัดในอินโดนีเซียได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังจากถูกปกคลุมด้วยหมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา โดยการประกาศภาวะฉุกเฉินนี้ จะส่งผลให้ปฏิบัติการดับเพลิงไฟป่าเดินหน้าได้อย่างเต็มรูปแบบ

-- ประธานาธิบดีอู ถิ่น จอว์ ของเมียนมาให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์เจดีย์โบราณที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคกลางของเมียนมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

-- สำนักงานบริหารพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) ประกาศความร่วมมือกับคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ในการเดินหน้าตามแผนปฏิรูประบบที่เกี่ยวข้องอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติก่อนสิ้นปีนี้

-- บริษัทเหล็กกล้ารายใหญ่ๆของจีนรายงานผลกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 แต่ปัจจัยกดดันในแง่ของการผลิตส่วนเกิน ยังคงปรากฎให้เห็นในอุตสาหกรรมนี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศส (Insee) รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 97 จากระดับ 96 ในเดือนก.ค. เนื่องจากภาคครัวเรือนมีความเชื่อมั่นต่อภาวะการเงินมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ