ผู้นำ EU ชี้การประชุม G20 เมืองหางโจวช่วยกระตุ้นความร่วมมือ-หนุนเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2016 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำกลุ่มสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งรวมถึงนายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป และนายฌอง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวว่า การประชุมกลุ่ม G20 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีนนั้น ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยกระตุ้นความร่วมมือระหว่างประเทศ และสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลก

นายยุงเกอร์กล่าวแสดงความเห็นว่า ไม่มีเวทีใดที่มีพลวัตที่แข็งแกร่งมากไปกว่าเวทีการประชุม G20 ที่เมืองหางโจวในครั้งนี้ ในการสร้างความร่วมมือกันแข็งแกร่งทั่วโลก พร้อมกับกล่าวยกย่องจีนที่ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยระบุว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะกอบกู้ความเชื่อมั่นและสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ นายยุงเกอร์ได้กล่าวถึงประเด็นโลกร้อน โดยระบุว่า ประเทศสมาชิก G20 มีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในการจัดการกับปัญหาโลกร้อน พร้อมกับแสดงความชื่นชมที่สหรัฐและจีนได้ดำเนินการตาม "ความตกลงปารีส" หรือ "Paris Agreement"

ความตกลงปารีสได้ผ่านการรับรองจาก 196 ประเทศสมาชิกในอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCC) โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อควบคุมการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกโดยเฉลี่ยให้ต่ำกว่า 2 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นระดับก่อนการปฏิวัติอุตสาหกรรม และพยายามจำกัดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกโดยเฉลี่ยให้ต่ำกว่า 1.5 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ