"ฮันจิน ชิปปิ้ง" เตรียมยื่นพิทักษ์ทรัพย์สินจากภาวะล้มละลายต่อศาลใน 43 ประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2016 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบริการการเงินเกาหลีใต้ (FSC) เปิดเผยว่า บริษัท ฮันจิน ชิปปิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทเดินเรือสินค้ารายใหญ่ของเกาหลีใต้ จะยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายต่อศาลในประเทศต่างๆ 43 ประเทศในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงศาลแคนาดา เยอรมนี และอังกฤษ เพื่อลดผลกระทบที่เป็นผลมาจากกระบวนการล้มละลาย

ทางด้านรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกับ FSC ว่า การยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะลดผลกระทบที่เกิดขึ้น หากเรือของฮันจิน ชิปปิ้งถูกยึดโดยรัฐบาลของประเทศต่างๆ นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ยังได้เตรียมการให้บริษั ทฮุนได เมอร์ชานท์ มารีน เข้าซื้อเรือของฮันจิน

ส่วนในช่วงเช้านี้ หุ้นฮันจิน ชิปปิ้ง ร่วงลงอย่างหนักถึง 30% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการกลับมาซื้อขายวันแรกนับตั้งแต่ที่บริษัทได้ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฮันจินประสบภาวะขาดทุนสุทธิ 4.73 แสนล้านวอน (423 ล้านดอลลาร์) ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลายจากศาลเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารเจ้าหนี้ได้ตัดสินใจยุติการให้เงินกู้แก่ฮันจิน ส่งผลให้ท่าเรือหลายแห่งทั่วโลกต่างก็ปฏิเสธที่จะให้เรือสินค้าของฮันจินเข้าเทียบท่า เนื่องจากวิตกว่าจะไม่ได้รับเงินค่าเทียบเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ