Xinhua world news summary: เหตุระเบิดที่กัมพูชา บาดเจ็บ 3 ราย - เครื่องเล็กเยอรมนีตกใกล้มาซิโดเนีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 7, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิออร์จี ควิริคาชวิลี นายกรัฐมนตรีจอร์เจียประกาศว่า จอร์เจียกำลังดำเนินนโยบายเพื่อความอยู่รอดในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ

ในระหว่างการกล่าวแถลงการณ์ย่อ ณ กรุง ทบิลิซิ นายกรัฐมนตรีจอร์เจียเน้นย้ำว่า นโยบายดังกล่าวหมายถึงการลดความขัดแย้งกับรัสเซียในขณะเดียวกันก็กระชับความสัมพันธ์กับภูมิภาคยูโรแอตแลนติก

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชารายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นริมถนนในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น ณ อำเภอจอมกมล เมื่อเวลา 19:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นายโชน โสวันน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกรุงพนมเปญ ซึ่งได้เข้าไปดูจุดเกิดเหตุภายหลังการเกิดเหตุระเบิดครั้งนี้ กล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายจากระเบิด ซึ่งประกอบด้วย ชายชาวอินเดีย ชายชาวเวียดนาม และสตรีชาวกัมพูชา

-- เครื่องบินลำเล็กของเยอรมนีตกในช่วงตอนกลางวันของเมื่อวานนี้ ใกล้กรุงสโกเปียของประเทศมาซิโดเนีย ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่องทั้ง 6 ราย เสียชีวิต

เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางออกจากเมืองเตรวิสโซของอิตาลี และมีแผนที่จะลงจอดในมาซิโดเนียเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิง

กระทรวงมหาดไทของมาซิโดเนียได้ออกมายืนยันแล้วว่า เครื่องบินลำดังกล่าวสูญหายไปจากเรดาร์ในช่วงที่อยู่ห่างจากรันเวย์ของสนามบินอเล็กซานเดอร์เดอะเกรทในกรุงสโปเปียเพียง 10 ก.ม. ซึ่งศูนย์ควบคุมสนามบินได้รายงานเหตุดังกล่าวเมื่อเวลา 17:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ