Xinhua world news summary: "แอปเปิล" เปิดตัว "ไอโฟน 7" พร้อมฟีเจอร์หลากหลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 8, 2016 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ ได้เปิดตัวไอโฟน 7 เมื่อคืนนี้ พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการกันน้ำ กล้องเลนส์คู่ ลำโพงสเตอริโอ และหูฟังไร้สาย โดยจะเปิดให้พรีออเดอร์วันศุกร์นี้ และเริ่มจัดส่งสัปดาห์ถัดไป

นอกจากนี้ แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 2 จะมีการติดตั้งจีพีเอส ชิพ, สามารถกันน้ำ, มีโพรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 50% รวมทั้งมีอายุแบตเตอรีที่ยาวนานขึ้น

-- รัฐบาลจีนได้ให้คำมั่นเพื่อสานต่ออนาคตอันแน่นแฟ้นร่วมกับประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เนื่องในวาระครบรอบ 25 ปีแห่งการจัดตั้งการเจรจาระหว่างจีนและอาเซียน

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวต่อที่ประชุมจีน-อาเซียนครั้งที่ 19 ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ว่า "หาก 25 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาแห่งการเติบโตสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างจีน-อาเซียน อีก 25 ปีข้างหน้าก็จะเป็นช่วงเวลาแห่งการเจริญเติบโตเต็มที่ ซึ่งจะมาพร้อมกับโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ"

-- นายเอนริเก เปนญา นิเอโต ประธานาธิบดีเม็กซิโก ได้ประกาศปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ไม่กี่วันหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้เดินทางเยือนเม็กซิโกตามคำเชิญของประธานาธิบดีเม็กซิโก ซึ่งเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก

นายเปนญา นิเอโต ได้แต่งตั้งให้นายโฮเซ อันโตนิโอ มีเด ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนใหม่ แทนที่นายลูอิส บิเดกาเรย์ ซึ่งได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง โดยคาดกันว่านายบิเดกาเรย์เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการส่งคำเชิญให้กับนายทรัมป์ และนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ