Xinhua world news summary: เกาหลีใต้คาดแผ่นดินไหว 5.0 แมกนิจูดเกิดจากการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 9, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานในวันนี้ว่า เกาหลีใต้ตั้งข้อสงสัยว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธลูกที่ 5 หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.0 แมกนิจูด ในบริเวณเดียวกันกับที่เคยทดสอบยิงขีปนาวุธลูกที่ 4 มาแล้วช่วงก่อนหน้านี้

-- ตำรวจฝรั่งเศสได้จับกุมหญิง 3 ราย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปารีสเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยตั้งข้อสงสัยว่าพวกเธอเกี่ยวข้องกับรถยนต์บรรจุถังแก๊สหลายถังที่ถูกจอดทิ้งไว้ในกรุงปารีส

นายเบอร์นาร์ด คาเซอเนิฟ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวว่า หญิงทั้ง 3 ราย ซึ่งมีอายุ 19 23 และ 39 ปี ตามลำดับ ถูกจับกุมในระหว่างการดำเนินการต่อต้านการก่อการร้าย โดยผู้ต้องสงสัยมีแนวโน้มว่าเตรียมการก่อเหตุโจมตีร้ายแรงในเร็วๆนี้

-- ฟอร์ดประกาศเรียกคืนรถยนต์ 1.5 ล้านคันในตลาดสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก หลังจากถูกร้องเรียนเรื่องความผิดพลาดของประตูรถยนต์ที่สามารถเปิดออกได้ในขณะที่รถกำลังแล่นอยู่

ตามแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของบริษัท ฟอร์ดได้ทำการเรียกคืนรถยนต์มาก่อนหน้านี้เกือบ 830,000 คัน โดยรถยนต์ที่ถูกเรียกคืนทั้งหมดในปีนี้เฉพาะในทวีปอเมริกาเหนือมีจำนวนถึงเกือบ 2.4 ล้านคัน

-- ประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ของตุรกี และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย พูดคุยกันทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ และตกลงกันว่าจะพยายามให้มีการพักรบในเมืองอเลปโป ของซีเรีย

สำนักข่าวอนาโดลูของทางการตุรกี รายงานว่า ผู้นำทั้ง 2 ได้หารือกันในประเด็นเรื่องความสัมพันธ์แบบทวิภาคีและสถานการณ์ล่าสุดในซีเรีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ