นักลงทุนหวั่น "ทรัมป์" ได้เป็นปธน.สหรัฐ หลัง "คลินตัน" แสดงอาการป่วย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 12, 2016 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักลงทุนในตลาดการเงินได้แสดงความกังวล หลังมีรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดบวม โดยตลาดได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า นางคลินตันจะขึ้นแท่นประธานาธิบดีสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังไม่ต้องการให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ

สื่อสหรัฐรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดบวม หลังจากที่ได้แสดงอาการป่วยระหว่างการร่วมงานรำลึกครบรอบ 15 ปีก่อการร้าย 9/11 เมื่อวานนี้

ก่อนหน้านี้มีการลงคลิปวิดีโอทางทวิตเตอร์ ซึ่งปรากฎให้เห็นนางคลินตันวัย 68 ปีเดินโซเซ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยพยุงตัวระหว่างเดินขึ้นรถตู้ และได้ออกจากพิธีรำลึกก่อนกำหนด

พญ.ลิซา บาร์แดค (Lisa Bardack) กล่าวว่า "นางคลินตันได้รับยาฆ่าเชื้อ และได้รับคำแนะนำให้พักผ่อนและปรับตารางทำงานใหม่ โดยระหว่างเข้าร่วมงานเมื่อเช้านี้ ร่างกายของเธอเกิดอาการร้อนเกินไปและเสียน้ำไปเยอะมาก หมอจึงได้ตรวจร่างกายและให้น้ำทดแทน ขณะนี้นางคลินตันกำลังฟื้นตัวได้ดี"

นักลงทุนมองว่าตลาดได้คาดการณ์ไว้แล้วว่านางคลินตันจะได้เป็นประธานาธิบดี แต่หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงแล้ว ตลาดก็จะชะลอตัวอยู่ระยะหนึ่ง เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ