เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกสินค้า ICT ปรับตัวลง 11 เดือนติดต่อกันในเดือนส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 12, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดส่งออกของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ของเกาหลีใต้หดตัวลง 11 เดือนติดต่อกัน เนื่องจากยอดส่งออกโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญของเกาหลีใต้นั้น ปรับตัวลดลง

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดส่งออกสินค้า ICT ปรับตัวลดลง 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 1.413 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค. ทำสถิติปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน

ส่วนยอดนำเข้าของอุตสาหกรรม ICT อยู่ที่ 7.53 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้อุตสาหกรรมมียอดเกินดุล 6.59 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของยอดเกินดุลของทุกอุตสาหกรรมที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์

เกาหลีใต้มีแนวโน้มการส่งออกโทรศัพท์มือถือหดตัวลงหลังจากที่บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้ประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ในทั่วโลกเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากผู้ใช้หลายรายแจ้งว่าแบตเตอรีได้เกิดระเบิดในขณะชาร์จไฟ

สำหรับข้อมูลการส่งออกไปยังตลาดแต่ละแห่งนั้น ยอดส่งออกไปยังเวียดนามพุ่งขึ้น 31.1% ในขณะที่ยอดส่งออกไปยังจีนและสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดรายใหญ่ 2 อันดับแรกของเกาหลีใต้ลดลง 3.7% และ 5.2% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ