World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 12 กันยายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 12, 2016 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากมีข้อมูลระบุว่า พนักงานของเวลส์ ฟาร์โก ได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพียงเพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

--รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรของภาคเอกชนในเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้น 4.9% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 8.919 แสนล้านเยน (8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

--สื่อสหรัฐรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้รับการวินิจฉัยที่บ้านว่าเป็นโรคปอดบวม หลังจากที่ได้แสดงอาการป่วยระหว่างการร่วมงานรำลึกครบรอบ 15 ปีก่อการร้าย 9/11 เมื่อวานนี้

--กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ (MOH) และสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์ (NEA) ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 11 ราย ส่งผลให้จนถึงขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสซิกาในสิงคโปร์ทั้งสิ้น 329 ราย

--CME Group FedWatch ระบุว่า นักลงทุนได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.นี้ หลังจากนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

--สายการบินฟินแอร์ประกาศขอความร่วมมือผู้โดยสารงดใช้งานหรือชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 ขณะอยู่บนเครื่องบิน หลังจากที่หลายสายการบินทั่วโลกเริ่มออกประกาศเตือนตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่สายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นนัล แอร์ไลน์ (PIA) ประกาศห้ามผู้โดยสารนำสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ของบริษัทซัมซุง ขึ้นเครื่องเช่นกัน

--เจ้าหน้าที่ตำรวจ รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดเกียวโต และหน่วยงานราชการอื่นๆเข้าร่วมการฝึกเพื่อป้องกันการโจมตีจากผู้ก่อการร้ายที่พระราชวังอิมพีเรียลเกียวโต ซึ่งได้เปิดให้สาธารณชนรับชมตลอดทั้งปี ตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนก.ค. ที่ผ่านมา

--รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจากกลุ่มประเทศ G7 เห็นพ้องที่จะยกระดับการดูแลผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม เพื่อเตรียมรับมือกับสังคมผู้สูงอายุที่มีการขยายตัวมากขึ้น ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น

--นายโนบุเทรุ อิชิฮาร่า รัฐมนตรีด้านข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า 12 ประเทศซึ่งลงนามในข้อตกลง TPP เห็นพ้องต้องกันว่า จะไม่เจรจารอบใหม่ในเรื่องข้อตกลงดังกล่าว

--สหพันธ์ข้าวแห่งเมียนมาเปิดเผยว่า อินโดนีเซียได้ตกลงซื้อข้าวจากเมียนมาจำนวน 300,000 ตัน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนข้าวที่เตรียมไว้เพื่อการส่งออกของประเทศซึ่งกำหนดไว้ที่ 500,000 ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ