Xinhua world news summary: สหรัฐเรียกคืน Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ หลังมีผู้ร้องเรียนปัญหา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 16, 2016 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสหรัฐประกาศเรีกยคืนสมาร์ทโฟนซัมซุง แกแล็คซี่ โน้ต 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่มีรายงานว่า โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวหลายสิบเครื่องร้องเรียนเรื่องแบตเตอรี่ระเบิดหรือติดไฟ

หน่วยงานด้านความปลอดภัยของสินค้าให้แก่ผู้บริโภคของสหรัฐ เปิดเผยว่า การเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวครั้งนี้ คิดเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านเครื่อง ซึ่งได้มีการจำหน่ายออกไปก่อนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

-- แหล่งข่าวจากกองทัพซีเรียเปิดเผยต่อสำนักข่าวซินหัวว่า กองทัพซีเรียได้ถอนกำลังออกจากถนนคาสเตลโลทางตอนเหนือของเมืองอะเลปโปแล้วเมื่อวานนี้

โดยได้มีการถอนกำลังอาวุธและรถเพื่อการสงครามออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยังเหลือเจ้าหน้าที่ทหารอีกจำนวนหนึ่งซึ่งรอให้กองทัพจากรัสเซียเข้าประจำการต่อ

-- คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติเปิดเผยว่า มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุความขัดแย้งในยูเครนตะวันออกมากถึง 9,640 ราย ตลอดระยะเวลา 29 เดือน

รายงานดังกล่าวระบุว่า มีพลเรือน ทหาร และสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ อย่างน้อย 22,431 รายได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ขัดแย้ง นับตั้งแต่กลางเดือนเม.ย. 2557

-- รัฐบาลเวเนซูเอลาประกาศขยายภาวะฉุกเฉินทางเศรษฐกิจโดยให้ประธานาธิบดีมีอำนาจตามที่บัญญัติไว้ในกฎหมาย

การประกาศขยายระยะเวลาดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งนายนิโคลัส มาดูโร จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในภาวะฉุกเฉินติดต่อกันเป็นระยะเวลา 60 วัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ