ผู้นำพรรคฝ่ายค้านญี่ปุ่นตำหนินโยบายเศรษฐกิจของอาเบะ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 28, 2016 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเรนโฮ มุราตะ ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของญี่ปุ่นตำหนินโยบายเศรษฐกิจที่ล้มเหลวของนายชินโซ อาเบะ หลังจากที่ผู้นำทั้งสองได้พบปะกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นางเรนโฮได้รับเลือกให้เป็นผู้นำพรรคฝ่ายค้านเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา

นางเรนโฮได้กล่าวถึงคำแถลงนโยบายของนายอาเบะซึ่งกล่าวในระหว่างช่วงเริ่มต้นของการประชุมสภาไดเอท โดยกล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้กล่าวคำเท็จต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและยังคงพูดถึงนโยบายเศรษฐกิจอาเบะนอมิกส์ที่ไม่ชัดเจนต่อไป แม้ว่าความเป็นจริงนั้น รัฐบาลยังคงไม่สามารถชี้ทางให้เห็นถึงการเติบโตของเศรษฐกิจตามวงจรเศรษฐกิจที่ดีได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังเกิดความไม่เท่าเทียมกันในสังคมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นางเรนโฮกล่าวในระหว่างช่วงวาระการถาม-ตอบคำถาม ณ ที่ประชุมสภาไดเอทว่า "คำขวัญของนายอาเบะยังคงวกไปวนมา ถึงเวลาแล้วที่นายกฯ จะลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับความจริงที่ว่า เศรษฐกิจของประเทศยังไม่เข้าใกล้วงจรเศรษฐกิจที่ดีเลยแม้แต่น้อย"

นอกจากนี้ยังได้กล่าวโจมตีการตัดสินใจของนายอาเบะที่สั่งเลื่อนการขึ้นภาษีการบริโภคก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสภาสูงว่า เป็นการตัดสินใจที่หลอกลวง อีกทั้งยังผิดคำพูดต่อประชาชนที่ลงคะแนนเสียงให้แก่นายอาเบะ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ