ปธ.โอลิมปิกสากลแย้มฝรั่งเศสมีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพโอลิปิก 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 3, 2016 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยคือสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับกีฬาโอลิมปิก และฝรั่งเศสมีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ดังจะเห็นได้จากการที่ฝรั่งเศสสามารถรักษาความปลอดภัยในงานยูโรคัพ 2016 ในฐานะเจ้าภาพ

นายบาคให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในระหว่างการเดินทางไปเยือนกรุงปารีสเป็นเวลา 2 วัน หลังจากที่ฝรั่งเศสได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ว่า "การรักษาความปลอดภัยคือสิ่งที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้ความสำคัญสูงสุด"

สำหรับความวิตกกังวลเกี่ยวกับการก่อการร้าย นายบาคกล่าวว่า "เราจำเป็นต้องเผชิญกับความท้าทาย แต่ความท้าทายเหล่านี้ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้น"

ทั้งนี้ กรุงปารีสเป็นหนึ่งในเมืองสำคัญที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2024 แข่งกับเมืองอื่นๆ เช่น ลอสแองเจลีสของสหรัฐ บูดาเปสของฮังการี และโรมของอิตาลี

นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานนาธิบดีฝรั่งเศสได้ยืนยันในเรื่องการรักษาความปลอดภัยต่อนายบาคในระหว่างการต้อนรับที่พระราชวังเอลีเซ ซึ่งมีขึ้นก่อนจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างระหว่างผู้ลี้ภัยและนักกีฬาของฝรั่งเศสว่า "การรักษาความปลอดภัยคือส่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด" โดยนายออลลองด์ได้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนให้ปารีสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2024 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ