Xinhua world news summary: IMF คงตัวเลขคาดการณ์ศก.โลกที่ระดับ 3.1% ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2016 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) เมื่อวานนี้ โดยได้คงตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ระดับ 3.1% ในปีนี้ ขณะที่ระบุว่าเศรษฐกิจถูกกดดันจากการลงประชามติของอังกฤษที่แยกตัวจากสหภาพยุโรป และการขยายตัวที่อ่อนแอเกินคาดของสหรัฐในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

นอกจากนี้ IMF ปรับลดอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐลง 0.6% สู่ระดับ 1.6% ในปีนี้ และลดลง 0.3% สู่ระดับ 2.2% ในปีหน้า หลังจากที่มีการขยายตัว 2.6% ในปีที่แล้ว โดยถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์, การใช้จ่ายด้านทุนที่อ่อนแอ, ภาวะผันผวนในตลาดการเงินในช่วงต้นปี และความไม่แน่นอนทางด้านนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย.

-- นายแอร์เว ลาดซูส์ ผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติฝ่ายปฏิบัติการรักษาสันติภาพ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายในซูดานปฏิบัติตามกลยุทธ์ทางการเมืองซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการสันติภาพ รวมทั้งการหยุดยิงในเมืองดาร์ฟูร์

นายลาดซูส์ บรรยายสรุปสถานการณ์ในเมืองดาร์ฟูร์ของซูดานต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ โดยระบุว่า สถานการณ์ความปลอดภัยยังคงมีความผันผวน และส่งผลกระทบด้านมนุษยธรรมอย่างมีนัยสำคัญ

--รัฐสภาสหรัฐอเมริกากล่าวว่า สมาชิกของกองกำลังสหรัฐได้ถูกสังหารในอัฟกานิสถาน ในระหว่างปฏิบัติด้านต่อต้านการก่อการร้ายของกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (ไอเอส)

แถลงการณ์ของรัฐสภาสหรัฐระบุว่า "สมาชิกของกองกำลังสหรัฐถูกสังหารจากระเบิดแสวงเครื่อง ในขณะออกลาดตระเวนร่วมกับกองกำลังอัฟกานิสถาน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ