ส.ว.พรรคเดโมแครตยื่นจดหมายเรียกร้องทางการสหรัฐเอาผิดผู้บริหาร "เวลส์ ฟาร์โก"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 6, 2016 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครต ได้ยื่นจดหมายให้มีการเอาผิดกับผู้บริหารระดับสูงของ เวลส์ ฟาร์โก สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐที่นำข้อมูลลูกค้าไปเปิดบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต ในขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเดโมแครต ได้ยื่นจดหมายขอให้หน่วยงานกำกับดูแลธนาคารกลางสหรัฐ กำหนดมาตรการที่เข้มงวดในการเรียกเงินเดือนตกเบิกจากผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

จดหมายฉบับแรกที่ผ่านการลงนามจากวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตจำนวน 13 รายชื่อ ถูกส่งไปยังอัยการสูงสุด โดยมีเนื้อหาขอให้มีการสืบสวนทางอาญากับผู้บริหารระดับสูงของเวลส์ ฟาร์โก เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆกับบุคคลเหล่านี้ รวมถึงผู้บริหารของธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ที่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมการเงินกับประเทศที่ถูกคว่ำบาตร

นอกจากนี้ ในจดหมายยังได้เรียกร้องให้เอาผิดกับนายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวลส์ ฟาร์โก โดยระบุว่านายสตัมฟ์มีส่วนรู้เห็นกับการที่ลูกจ้างของบริษัท นำข้อมูลลูกค้าไปเปิดบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาตในปี 2556 แต่กลับเพิกเฉยและไม่เปิดเผยให้นักลงทุนได้รับรู้

ทั้งนี้ นอกจากจดหมายของวุฒิสมาชิกแล้ว ยังมีจดหมายจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสหรัฐ โดยเรียกร้องให้มีการออกมาตรการที่เข้มงวดในการเรียกเงินเดือนของเหล่าผู้บริหารเวลส์ ฟาร์โกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ