Xinhua world news summary: รัสเซียพร้อมคุมการผลิตน้ำมัน-รัสเซียและตุรกีเซ็นข้อตกลงท่อก๊าซ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2016 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เปิดเผยในการประชุมพลังงานโลก ณ กรุงอิสตันบูล วานนี้ว่า "รัสเซียเตรียมพร้อมให้ความร่วมมือเรื่องมาตรการควบคุมการผลิตน้ำมัน และเรียกร้องให้ประเทศผู้ส่งออกน้ำมันอื่นๆ ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน"

"เราคิดว่า การระงับหรือลดการผลิตน้ำมันเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมสำหรับการรักษาความมั่นคงในตลาดพลังงานของโลก ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน" นายปูตินเน้นย้ำ

-- อาห์รัม สำนักข่าวออนไลน์ของทางการอียิปต์ รายงานว่า อียิปต์ไม่อนุญาตให้กองทัพทหารต่างชาติเข้ามาตั้งฐานในดินแดนของประเทศ

จากรายงานดังกล่าว โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีของอียิปต์ได้ออกมาปฏิเสธรายงานต่าง ๆ ของสื่อมวลชนที่ว่า รัสเซียและอียิปต์อยู่ในระหว่างการเจราจาเพื่อสร้างฐานทัพทหารซึ่งอยู่ใกล้ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกับรัสเซีย

-- นายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ลงนามในการประชุม ณ กรุงอิสตันบูล เกี่ยวกับข้อตกลงเรื่องท่อก๊าซธรรมชาติของรัสเซียไปยังตุรกี และอาจจะสร้างต่อไปยังยุโรป

"ผมเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานระหว่างตุรกีและรัสเซียจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง" นายเออร์โดกันกล่าวในพิธีลงนาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ