ซีอีโอ "เวลส์ ฟาร์โก" ประกาศลาออก คาดคว้าเงินกลับบ้านถึง 137.1 ล้านดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 13, 2016 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวลส์ ฟาร์โก สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐที่นำข้อมูลลูกค้าไปเปิดบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกาศว่า นายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า นายสตัมฟ์อาจคว้าเงินกลับบ้านรวมกันถึง 137.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งประกอบไปด้วยเงินจากหุ้น เงินบำเหน็จ และค่าชดเชย

อย่างไรก็ตาม จำนวนเงินดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากทางเวลส์ ฟาร์โก ได้ประกาศแผนตรวจสอบภายใน ซึ่งอาจมีการดำเนินการเพิ่มเติมต่อทั้งตัวนายสตัมฟ์และผู้บริหารระดับสูงรายอื่นๆ

ทั้งนี้ ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากพนักงานของธนาคารได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

เหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวส่งผลให้เวลส์ ฟาร์โก ตัดสินใจปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับการขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์พ่วงผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling)

นอกจากนี้ วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครต ได้ยื่นจดหมายให้มีการเอาผิดกับผู้บริหารระดับสูงของ เวลส์ ฟาร์โก สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐที่นำข้อมูลลูกค้าไปเปิดบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต ในขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเดโมแครต ได้ยื่นจดหมายขอให้หน่วยงานกำกับดูแลธนาคารกลางสหรัฐ กำหนดมาตรการที่เข้มงวดในการเรียกเงินเดือนตกเบิกจากผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ