จีนเรียกร้อง"ซัมซุง"ปกป้องผลประโยชน์ผู้บริโภค กรณีเรียกคืน Galaxy Note 7

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 13, 2016 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคภายใต้สังกัดสำนักงานอุตสาหกรรมและพาณิชย์แห่งรัฐของจีน (SAIC) เปิดเผยว่า บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ควรใช้ความพยายามอย่างจริงจังในการติดตามผลการเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 และปกป้องสิทธิตามกฎหมายของผู้บริโภคจีน

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า ซัมซุงควรจะเรียนรู้บทเรียนจากการเรียกคืนโทรศัพท์มือถือครั้งล่าสุด พร้อมกับรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นบริษัทระดับโลก และป้องกันไม่ให้กรณีที่คล้ายกันเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ซัมซุงได้ยื่นแผนต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของจีนเพื่อเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 จำนวน 190,984 เครื่องที่วางจำหน่ายในจีน เนื่องจากปัญหาความร้อนสูง

สำนักงานกำกับดูแล ตรวจสอบ และกักกันสินค้าของจีน (GAQSIQ) รายงานว่า มีกรณีสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เกิดระเบิดหรือมีความร้อนสูงเกินไปในจีนทั้งหมด 20 กรณี โดยทางสำนักงานได้เรียกร้องให้ซัมซุงเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมคุณภาพ ยุติการขายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพบกพร่อง คืนเงินให้กับลูกค้าที่ได้ซื้อโทรศัพท์ไปแล้ว และหลีกเลี่ยงการดูแลลูกค้าในประเทศต่างๆไม่เท่าเทียมกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy Note 7 เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แต่ได้ประกาศการเรียกคืนในทั่วโลกในเดือนก.ย. โดยระบุว่าเกิดจากความบกพร่องของแบตเตอรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ