World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 14 ตุลาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 14, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 1.9% ในเดือนก.ย. เทียบรายปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 1.3% ในเดือนส.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่ประตูโรงงาน ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง ปรับตัวลง 3.2% ในเดือนก.ย. จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 18 หลังจากที่ดัชนีลดลง 3.6% ในเดือนส.ค. โดยราคาน้ำมันในตลาดโลกและเงินเยนที่แข็งค่ากดดันให้ราคานำเข้าร่วงลง

-- กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ (MTI) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาสสามของปีนี้ ขยายตัว 0.6% เทียบรายปี ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดว่าจะขยายตัว 1.7% และยังชะลอตัวลงจากไตรมาสสองที่ขยายตัว 2%

-- ซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป บริษัทอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารรายใหญ่ของญี่ปุ่น เตรียมจัดตั้งกองทุนการลงทุนสำหรับภาคเทคโนโลยี โดยมีเป้าหมายที่จะลงทุนมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตช่วง 5 ปีข้างหน้า

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนได้รับเม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เพิ่มขึ้น 1.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 9.21 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ