Xinhua world news summary: บังคลาเทศประหารผู้นำกลุ่มจามา อาตุล มูจาฮีดีนหัวรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2016 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ลี้ภัยหญิงรายหนึ่งพร้อมด้วยบุตรชายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้านนอกศูนย์รับรองผู้ลี้ภัยโอริโอคาสโตรทางตอนเหนือของตุรกี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้จุดชนวนความขัดแย้งต่อกลุ่มผู้ลี้ภัย

กลุ่มผู้ลี้ภัยได้ประท้วงโดยจุดไฟเผารถยนต์คันดังกล่าวและจุดไฟเผาถังขยะ ในขณะที่ชายผู้ขับรถวัย 76 ปีถูกจับกุม

-- เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บังคลาเทศได้ประหารนายอซาดุล อิสลาม อาริฟ ผู้นำกลุ่มหัวรุนแรง จามา อาตุล มูจาฮีดีน และเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมผู้พิพากษา 2 รายเมื่อปี 2548

"นายอาริฟถูกประหารด้วยการแขวนคอเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เวลา 22:30 น.ตามเวลาท้องถิ่น" นายจันนาทูล ฟาร์ฮัด เจ้าหน้าที่จากเรือนจำในอำเภอคุลนาทางตะวันตกเฉียงใต้ของบังคลาเทศ ห่างจากกรุงธากาออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 140 กม. กล่าว

-- องค์กรสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งเป็นกลุ่มติดตามสถานการณ์กลุ่มหนึ่งรายงานว่า มีประชาชนอย่างน้อย 31 รายเสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศลงในพื้นที่ต่าง ๆ ของเมืองอะเลปโป ซึ่งมีการจัดการชุมนุมขึ้น

องค์กรสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย ระบุว่า กลุ่มเครื่องบินรบได้โจมตีพื้นที่ที่มีการจัดการชุมนุมซึ่งอยู่ใกล้เมืองกาเตอร์จี สุคคารี และ บับ อัล-นาเซร์ รวมไปถึงพื้นที่อื่น ๆ ทางตะวันออกของเมืองอะเลปโป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ถังขยะ   ตุรกี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ