จีนเล็งใช้นโยบายเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมการขยายตัวของภาคบริการ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2016 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีจีนเปิดเผยว่า จีนจะใช้นโยบายเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมให้ภาคบริการกลายให้เป็นกลไกใหม่ในการผลักดันการเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจ

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมของคณะรัฐมนตรีซึ่งมีนายหลี่ เค่อเฉียง เป็นประธานการประชุมระบุว่า รัฐบาลจีนจะลดข้อจำกัดลง และผ่อนคลายกฎระเบียบในการพัฒนาบริการการดูแลผู้สูงอายุ การศึกษา และกีฬา

แถลงการณ์ระบุว่า การอนุมัติการก่อตั้งสถาบันดูแลผู้สูงอายุที่ไม่สมเหตุผลของฝ่ายบริหารนั้น จะถูกยกเลิก และอาจจะมีการเปลี่ยนศูนย์การฝึกอบรมสำรองให้เป็นสถานที่ดูแลผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ รัฐบาลจะกำหนดนโยบายเพื่อส่งเสริมกลไกด้านสันทนาการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตชนบทและในเมือง เพิ่มจำนวนท่าเรือที่ไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทางเรือสำราญและเรือยอชท์ ขณะเดียวกันรัฐบาลจะส่งเสริมการพัฒนาสถานที่สำหรับการกีฬาเชิงสันทนาการ ซึ่งรวมถึงกีฬาฤดูหนาว

นอกจากนี้ จีนยังจะลดข้อจำกัดของการลงทุนในด้านผู้บริโภคและธุรกิจบริการ และกำหนดนโยบายการคลังและนโยบายการเงินที่สนับสนุนการพัฒนาด้านผลิตอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า จีนจะเดินหน้าปฏิรูปขั้นตอนการจดทะเบียนธุรกิจด้วยการช่วยให้มีความสะดวกมากขึ้นและส่งเสริมบริการผ่านทางออนไลน์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ