รัฐบาลอินโดฯผลักดันอุตสาหกรรมการบินร่วมมือสนับสนุนเป้าหมายการท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 4, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอินโดนีเซียกำลังผลักดันให้หน่วยงานด้านการบินดำเนินการเพิ่มจำนวนที่นั่งสำหรับการโดยสารโดยเครื่องบิน เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจสำคัญของประเทศ

นายอาเรียฟ ยะห์ยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียกล่าวในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยว, สำนักงานท่าอากาศยาน และหน่วยงานเดินอากาศว่า จำนวนที่นั่งสำหรับการรองรับผู้โดยสารที่เพียงพอนั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้ตามเป้า ซึ่งนักท่องเที่ยวกว่า 75% ล้วนเดินทางเข้าประเทศทางเครื่องบิน

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวกล่าวอีกว่า "นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องพึ่งพาสายการบินต่างๆ อยู่มาก บันทึกความเข้าใจนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่อการผลักดันให้บริษัทบริหารท่าอากาศยานอังคาซ่า ปุระ ทั้ง 1 และ 2, หน่วยงานด้านการเดินทางทางอากาศ และสายการบินต่างๆ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้ 20 ล้านคนภายในปี 2562"

สำหรับแนวทางในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวนั้น รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวระบุว่า อินโดนีเซียจะต้องเพิ่มจำนวนการรองรับผู้โดยสารให้ได้ 30 ล้านที่นั่ง โดยมีสายการบินต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นดำเนินการในเรื่องดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ