Xinhua world news summary: FBI แสดงจุดยืนหลังตรวจสอบอีเมลฮิลลารี ยันไร้ความผิดทางอาญา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 7, 2016 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปเมื่อเดือนก.ค.ที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้ทำการตรวจสอบอีเมลส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

นายโคมีย์ระบุในจดหมายที่ส่งถึงสมาชิกสภาหลายรายด้วยว่า FBI ได้ทำการทบทวนแล้ว และไม่พบปัจจัยอื่นใดที่อาจทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงจุดยืนในรายงาน

-- ผลสำรวจเอ็กซิทโพลจาก 2 แหล่ง ระบุว่า จะมีการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีบัลแกเรียรอบที่สอง หลังจากที่การลงคะแนนรอบแรกเรียบร้อยไปแล้ว

ผลสำรวจโดยอัลฟ่า รีเสิร์ช เอเจนซี่ คาดว่า พลเอกรูเมน ราเดฟ จากพรรคสังคมนิยมน่าจะได้รับคะแนนเสียง 24.8% ในขณะที่นางทเซ็ตสกา ทซาเชวา จากพรรค GERB น่าจะมีคะแนนเสียงอยู่ที่ 23.5%

-- นายเบรท แม็คเกิร์ค อุปทูตกลุ่มความร่วมมือนานาชาติเพื่อการต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ระบุว่า ปฏิบัติการทางทหารเพื่อต่อต้านกลุ่ม IS ในเมืองโมซูลของอิรักดำเนินไปอย่างรวดเร็วก่อนกำหนด

นายแม็กเกิร์กแถลงว่า ขณะนี้ปฏิบัติการทางทหารได้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว โดยที่ภารกิจทั้งหมดเป็นไปอย่างรวดเร็วกว่าที่ได้มีการกำหนดไว้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ