แบงก์ชาติจีนเดินหน้าปฏิรูปเศรษฐกิจ มุ่งควบคุมภาวะฟองสบู่ด้านสินทรัพย์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนได้เน้นย้ำถึงความพยายามที่จะระงับภาวะฟองสบู่ด้านสินทรัพย์ พร้อมกับยอมรับว่า ธนาคารกลางกำลังเผชิญกับความท้าทายในการสร้างความสมดุลระหว่างเสถียรภาพในการเติบโตและการป้องกันการเกิดภาวะฟองสบู่

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยในรายงานฉบับล่าสุดว่า ธนาคารกลางจีนกำลังมุ่งเน้นในเรื่องการควบคุมภาวะฟองสบู่ด้านสินทรัพย์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน พร้อมสร้างความมั่นใจว่าระบบการเงินของจีนมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะสนับสนุนให้การปฏิรูปโครงสร้างมีก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารกลางจีนได้ให้คำมั่นว่าจะระมัดระวังในการดำเนินนโยบายทางการเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับตัวได้อย่างทันท่วงที ขณะเดียวกันธนาคารกลางยังมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงและปฏิรูปเพื่อเปิดโอกาสให้ตลาดเข้ามามีบทบาทหลักในการจัดสรรทรัพยากร โดยได้เรียกร้องให้เพิ่มความพยายามมากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้การเงินไหลเวียนไปสู่เศรษฐกิจอย่างแท้จริง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เศรษฐกิจจีนยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้ โดยในไตรมาส 3 นี้มีการขยายตัว 6.7% ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนว่า จีนจะสามารถบรรลุเป้าหมายการผลักดันเศรษฐกิจให้ขยายตัวในกรอบ 6.5-7% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ