Xinhua world news summary: WHO ประณามเหตุโจมตีโรงพยาบาล 5 แห่งในซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2016 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอนามัยโลกแห่งสหประชาชาติ (WHO) ประณามการโจมตีโรงพยาบาล 5 แห่งในซีเรียวันที่ 13-15 พ.ย. ประกอบด้วยโรงพยาบาล 3 แห่งในพื้นที่ชนบททางตะวันตกของเมืองอเลปโป และอีก 3 แห่งในเมืองอิดลิบ

"มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายสืบเนื่องจากการโจมตีครั้งนี้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 คน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ 6 คน" ฟาร์ฮัน ฮัก รองโฆษกสหประชาชาติเปิดเผยในการแถลงข่าวประจำวัน

-- กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า จีนซึ่งเป็นประเทศผู้ถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐรายใหญ่ที่สุด มียอดการถือครองพันธบัตรของรัฐบาลสหรัฐลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนก.ย.

รายงานของกระทรวงระบุว่า จีนมียอดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐลดลง 2.81 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. สู่ระดับ 1.157 ล้านล้านดอลลาร์

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในช่วง 10 เดือนแรกปีนี้ ปรับตัวขึ้น 4.2% เทียบรายปี สู่ระดับ 6.663 แสนล้านหยวน (ประมาณ 9.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

-- สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.2 แมกนิจูดที่เกาะบาหลีและจังหวัดชวาตะวันออก เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสร้างความตกใจให้แก่ประชาชน อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีการเตือนคลื่นสึนามิ

-- สำนักงานสืบสวนอุบัติเหตุทางรถไฟของอังกฤษ (RAIB) เปิดเผยในรายงานเบื้องต้นว่า อุบัติเหตุรถรางในกรุงลอนดอนพลิกคว่ำเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น เกิดขึ้นขณะที่รถรางแล่นด้วยความเร็ว 70 กิโลเมตร/ชั่วโมงก่อนที่จะตกรางและพลิกคว่ำตรงทางโค้งซึ่งจำกัดความเร็วไว้เพียง 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 7 ราย

ทั้งนี้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 6.00 น.ของวันที่ 9 พ.ย. โดยรถรางขบวนดังกล่าวซึ่งมีปลายทางคือเขตวิมเบิลดัน ได้พลิกคว่ำตรงทางโค้งขณะที่เข้าชุมทางแซนดิแลนส์ในเขตครอยดอน ทาง RAIB เปิดเผยว่าจะเดินหน้าสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ