อังกฤษเล็งทุ่มงบ $1.6 พันล้านฟื้นฟูถนนตามนโยบายลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 22, 2016 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษวางแผนในงบประมาณมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ (1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อปรับปรุงถนนหนทาง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานมูลค่าหลายพันล้านปอนด์ของนายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีคลังอังกฤษ

นายแฮมมอนด์มีกำหนดจะแถลงนโยบายเศรษฐกิจต่อรัฐสภา หรือที่เรียกว่า Autumn Statement ในวันพุธนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่รัฐมนตรีคลังและรัฐบาลอังกฤษจะแถลงนโยบายเศรษฐกิจและการคลัง นับตั้งแต่ที่อังกฤษลงมติถอนตัวออกจาก EU เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แฮมมอนด์เตือนว่า เศรษฐกิจอังกฤษยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน ในขณะที่อังกฤษยังอยู่ในกระบวนการถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลอังกฤษจำเป็นต้องปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ควบคู่ไปกับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้อังกฤษมีความพร้อมที่จะรับมือกับทั้งโอกาสและความท้าทายที่จะเกิดขึ้น ทันทีที่แยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

กระทรวงการคลังอังกฤษระบุว่า ในการแถลงนโยบายเศรษฐกิจต่อรัฐสภาวันพุธนี้ นายแฮมมอนด์จะกำหนดกรอบงานด้านการคลัง เพื่อให้รัฐบาลมีความยืดหยุ่นในการรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และจะแถลงถึงความจำเป็นของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ